Shopping cart

Subtotal $0.00

View cartCheckout

Xe đã từng bị đâm đụng phần hông sẽ để lại dấu hiệu gì ?

Nối tiếp chuỗi chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra xe cũ cùng Car Audit, ngoài kiểm tra xe đã bị đâm đụng phần đầu, phần đuôi xe thì kiểm tra xe đã từng bị đâm đụng phần hông cũng không kém phần quan trọng khi mua xe cũ. Nếu mua nhầm phải những chiếc xe đã qua đâm đụng được sửa chữa, “đại trùng tu” kỹ lưỡng thì chắc chắn độ ổn định và tuổi thọ sử dụng sẽ không còn như trước nên người mua đặc biệt quan ngại nếu mua lầm những chiếc xe này. Sau đây Chợ Xe – Car Audit sẽ bật mí cách kiểm tra đâm đụng phần hông xe để giúp bạn tránh mua lầm nhé.

Kiểm tra tổng thể bề ngoài phần thân xe

Kiểm tra tình trạng nước sơn trên thân xe có lệch màu nhau không( độ đồng màu nước sơn trên bề mặt thân xe). Quan sát xem bề mặt có bị móp, nếu phát hiện móp méo thì cần khoanh vùng để kiểm tra, thường sẽ được các thợ chuyên nghiệp gò chỉnh, sơn lại. Nên quan sát ở phần các mép gầm xe hay khe cửa, khu vực khó có thể sơn lấp được.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, nếu xe ô tô được sơn dặm lại, để mắt nhìn ở góc 45 độ so với bề mặt và đánh giá lớp sơn. Với lớp sơn mới dù được sơn với công nghệ tiên tiến, tinh ý quan sát người mua vẫn sẽ nhìn thấy các bụi sơn li ti, các vết sơn chảy bám trên bề mặt. Những dấu vết này không thể tìm thấy ở sơn nguyên bản của xe.

Kiểm tra sự đồng đều các khe giữa các cửa

Xem phần khe hở giữa cửa trước với cửa sau, nắp capo với thân xe, giữa nắp cốp bên hông xe xem có bị hở, cấn móp, hay có đồng đều với nhay không.

Những chiếc xe hơi cũ đã từng va chạm tuỳ mức độ, song khi tiến hành phục hồi thì cần phải tháo rời các phần để sơn, gò chỗ bị móp méo, nắn khung lại. Sau khi được lắp ráp lại sẽ thấy các khe hở giữa cánh cửa, khe capo xuất hiện tình trạng lệch lạc và vênh nhau

Kiểm tra về sùng chỉ cửa, mối hàn điểm

Kiểm tra sùng (chỉ) cửa xe

Kiểm tra đường sùng chỉ cửa xe xem có còn zin hay không bằng các dùng tay ấn nhẹ cảm nhận xem sùng chỉ nó mềm hay cứng. Nếu sùng chỉ cứng thì chắc đã được làm lại bả matit (Nếu lấy móng tay ấn nhẹ sẽ không có dấu móng tay hiện lên), còn quá mềm thì silicon (sờ lên sẽ rất mềm, cảm giác như bấm vào xốp vậy). Ngoài ra dùng keo chỉ xịn, thì sẽ khó phát hiện hơn. Tuy nhiên vẫn khó đồng nhất về keo trên toàn thân xe. 

Chi tiết kiểm tra sùng (chỉ) bên hông gần tương tự như kiểm tra sùng (chỉ) nắp capo, mời các bạn tham khảo Dấu hiệu nhận biết xe đâm đụng từ nắp capo khi mua ô tô cũ

Nếu phát hiện đường chỉ (sùng) đã được làm lại thì khả năng xe bị đâm đụng rất cao nhé, tùy mức độ nặng nhẹ mà chúng ta đưa ra quyết định nên mua hay không mua.

Kiểm tra mối hàn điểm 

Khi tháo ron cao su, nhìn bề mặt ở mối hàn điểm có bị hàn hay đã có dấu hiệu làm lại hay không.

Kiểm tra tappi cửa xem tình trạng bề mặt sườn cửa xe có bị cấn móp, gò hàn làm lại chưa. Các lỗ tròn oval nằm trên mặt cửa trong có móp, đồng đều không, giúp xác định tình trạng xe đã đâm đụng.

Kiểm tra khóa cửa xe

Kiểm tra ốc ở phần khóa cửa xe, giữa cửa và thân xe có dấu hiệu dùng tuýp mở vặn ra

  • Trường hợp ốc còn zin: bề mặt ốc vẫn còn nguyên bản, chưa có dấu tháo
  • Trường hợp ốc đã bị tháo: tình trạng bề mặt ốc đã bị trầy, sờn trên đầu ốc

Kiểm tra thông số kính trên xe

Kiểm tra thông số trên kính lái, kính cửa sổ để xác định kính còn nguyên bản hay đã bị thay thế. Cần nhìn xem các thông số có trên kính xe, năm sản xuất có đồng nhất theo năm sản xuất của xe hay không. Nếu thấy khác năm hoặc kính hãng khác nhau thì nguy cơ xe đã bị thay do đâm đụng hoặc do vật ngoại vi rơi nên khiến kính bị vỡ. 

Kiểm tra khung sườn xe

Cần kiểm tra những điểm trên khung sườn xe như cột A, B, C, sườn thân xe, và phần gầm xe xem có bị móp méo không, có dấu hiệu bị hàn, gò lại hay chưa. Vì nếu xe đã va quẹt dù ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến phần thân ngoài xe. Trong trường hợp đâm đụng mạnh sẽ ảnh hưởng đến phần khung sườn xe, dù có sửa chữa kỹ đến mấy thì cũng khó có thể trở về trạng thái như ban đầu

Các cách kiểm tra đâm đụng phần hông xe trên đây chỉ là một hạng mục kiểm tra nhỏ khi đánh giá tình trạng xe cũ. Ngoài kiểm tra đâm đụng phần hông, kiểm tra xe đâm đụng trực diện phần đầu, xe bị đâm đụng phần đuôi cũng là các phần kiểm tra vô cùng quan trọng. Để kiểm tra xe ô tô cũ đã qua tại nạn, đâm đụng, ngập nước chưa cần kết hợp kiểm tra nhiều chi tiết mới đưa ra kết luận chính xác về tình trạng xe cũ.

Nếu bạn chưa tự tin, hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra xe cũ, hãy đồng hành cùng Dịch vụ Kiểm tra và thẩm định ô tô cũ Car Audit. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong việc kiểm tra ô tô cũ, những chiếc xe dù được mông má tinh vi đến cỡ nào cũng sẽ không qua mắt được con mắt “nghề” của đội ngũ Car Audit. Một bảng checklist gồm 136 tiêu chính đánh giá, sẽ giúp người mua nắm rõ được tình trạng của một chiếc ô tô cũ:

  • Thông tin đâm đụng, ngập nước, thủy kích.
  • Tình trạng các chức năng hoạt động.
  • Mức giá tham khảo phù hợp với tình trạng xe.

Kiểm tra xe cũ cùng Car Audit

Dịch vụ Car Audit mang đến sự an tâm cho người mua ô tô cũ

Có thể nói Car Audit mang đến giải pháp an tâm cho người mua ô tô cũ, giúp thị trường ô tô cũ Việt Nam trở nên minh bạch thông tin hơn.

Chi tiết thông tin về dịch vụ, vui lòng tham khảo thông tin bên dưới:

Comments are closed